FANDOM

Xổ số truyền thống bắt tay làm đại lý của Vietlott

Một số công ty xổ số truyền thống mong muốn “bắt tay” với Công ty Xổ sổ điện toán Việt nam (Vietlott) để cả hai cùng tăng doanh thu.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Thanh Đạm, Phó tổng giám đốc Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) cho biết sắp tới bên ông sẽ có hình thức phối hợp với các đơn vị kinh doanh xổ số truyền thống.

"Hiện chúng tôi đã ký hợp đồng nguyên tắc với hai công ty xổ số truyền thống là Hà Nam và Thừa Thiên Huế trên cơ sở đồng thuận của UBND tỉnh ở các địa phương này. Các đơn vị trên sẽ là những đại lý cho Vietlott với những chính sách giống các đại lý hiện nay", báo VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Thanh Đạm.

Như vậy, bên cạnh các loại hình xổ số truyền thống, các đơn vị này sẽ bán thêm xổ số điện toán cho Vietlott và hưởng chính sách hoa hồng như các đại lý.

Xổ số truyền thống bắt tay với Vietlott nhằm tăng doanh thu

Xem nhanh:Rong bach kim để lựa chọn chuẩn xác con số may mắn trúng giải xổ số đặc biệt bạn nhé.

Ngoài hai đơn vị trên, có thông tin cho biết Công ty Xổ số Kiến thiết (XSKT) Thủ đô - đơn vị chiếm thị phần lớn ở miền Bắc cũng ngỏ ỷ hợp tác với Vietlott. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty từ chối bình luận về thông tin này.

Dẫn thông tin báo Người Lao Động đăng tải, theo Công ty XSKT Thủ đô, việc Vietlott đưa sản phẩm xổ số điện toán vào hoạt động trong phạm vi toàn quốc khiến công ty phải đối mặt với những thách thức to lớn. Năm 2017, Công ty XSKT Thủ đô đặt chỉ tiêu 770 tỷ đồng doanh thu, nộp ngân sách 190 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 3,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, một trong những giải pháp mà Công ty XSKT Thủ đô đặt ra là phối hợp với Vietlott trong quá trình tổ chức, quản lý phát hành các loại hình xổ số trên địa bàn, nhằm hạn chế được những tác động ảnh hưởng không tốt giữa hai công ty, đảm bảo phát triển kinh doanh.

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của các Hội đồng XSKT cho thấy sự xuất hiện của Vietlott đã góp phần phát triển thị trường. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu bán vé của các công ty XSKT đạt tổng cộng hơn 38.105 tỉ đồng, tăng hơn 2% so với 6 tháng cuối năm 2016. Còn doanh thu bán vé của Vietlott đạt 1.884 tỉ đồng. Riêng số tiền nộp ngân sách của Vietlott trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt gần 482 tỉ đồng. Điều này cho thấy, sự có mặt của Vietlott đã thu hút được những đối tượng khách hàng mới chơi xổ số.

Vietlott cho biết công ty luôn đề xuất nhiều phương án nhằm tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin giữa Vietlott và các công ty XSKT. Vietlott cũng kiến nghị Hội đồng XSKT tạo điều kiện tốt hơn nữa để công ty phát triển theo đề án hiện đại hóa ngành xổ số mà Chính phủ đã phê duyệt.

Xem thêm: Soi cau MB 24h chinh xac

Mới đây, công ty xổ số Vietlott đã tổ chức trao giải cho khách hàng trúng Jackpot Mega 6/45 kỳ quay số mở thưởng thứ 163. Theo đó, khách hàng trúng thưởng yêu cầu bảo mật thông cá nhân. Vietlott chỉ thực hiện công bố thông tin khách hàng trúng thưởng, gồm: tên viết tắt, nơi cư trú và hình ảnh che mặt của khách hàng trúng thưởng. Khách hàng trúng Jackpot Mega 6/45 kỳ quay số 163 lần này là ông T, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Dương.

Vietlott trao thưởng cho ông T 

Trước đó, ông T. đã mang vé số có bộ số trùng với kết quả Jackpot Mega 6/45 kỳ quay số 163 đến chi nhánh TP.HCM yêu cầu được trả thưởng. Sau khi kiểm tra trên hệ thống kỹ thuật và hồ sơ kèm theo, Vietlott xác định chiếc vé ông T. mang đến hợp lệ với tổng giá trị trúng thưởng 36.385.680.000đồng.

Chia sẻ khi làm thủ tục lĩnh thưởng, ông T. cho biết ông là tài xế có thu nhập bình thường và liên tục phải đi lại ngoài đường do đặc trưng nghề nghiệp. Tờ vé số trúng Jackpot ông T mua trong một lần dừng xe gần điểm bán hàng xổ số tự chọn. Sau khi lĩnh thưởng, ông T cho biết số tiền trúng thưởng sẽ được ông sử dụng để cải thiện cuộc sống của gia đình và đóng góp từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Theo quy định, ông T. có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân 3.637.568.000 đồng và được khấu trừ ngay khi nhận thưởng. Sau khi nộp thuế, ông T. thực lĩnh 32.748.112.000 đồng qua hình thức chuyển khoản một lần.

Sau khi nhận thưởng, ông T. đã quyết định trích số tiền 300 triệu đồng làm từ thiện. Cụ thể, Chùa Bồ Đề Đạo Tràng (Bình Dương): 100 triệu đồng; Chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” của Đài tiếng nói nhân dân Tp. HCM (VOH): 100 triệu đồng; Chương trình “Cặp lá yêu thương” của Trung tâm tin tức VTV24, Ngân hàng Chính sách xã hội và Bộ LĐTB&XH là 100 triệu đồng.

Hiện nay, Vietlott triển khai kinh doanh tại 12 tỉnh, thành phố. Hình thức mua vé số tự chọn qua điện thoại dự kiến sẽ được Vietlott áp dụng trong năm nay và mua vé qua internet sẽ được thực hiện năm 2018.

Ngoài ra, để chọn được con số may mắn trong ngày, bạn có thể tham khảo tại: Bach thu lo nhé.

Chúc các bạn thành công!